Monday 10 July 2017

พหุภาคี Trading ระบบ Ppt


ระบบการค้าพหุภาคีและการนำเสนอการพัฒนาประเทศเนปาลโดย DR Khanal สัมมนาสองวันเกี่ยวกับการกำหนดข้อตกลงทางการค้าสู่การพัฒนาการนำเสนอหัวข้อเรื่องระบบการค้าพหุภาคีและการนำเสนอการพัฒนาประเทศเนปาลโดย DR Khanal สัมมนาสองวันที่การกำหนดข้อตกลงทางการค้าสู่การพัฒนา ระบบการค้าพหุภาคีและการนำเสนอการพัฒนาประเทศเนปาลโดย DR Khanal สัมมนาสองวันเกี่ยวกับการกำหนดข้อตกลงทางการค้าสู่การพัฒนาที่จัดโดย Pro Public, SAWTEE และ SEJON 13 มกราคม 2 บทนำ WTO เป็นเวทีการเจรจาเพื่อส่งเสริมการค้าโลก ความมุ่งมั่นในการปรับปรุงการเข้าถึงตลาดของแต่ละประเทศในรูปแบบ MFN เพื่อสร้างกฎระเบียบในการค้าโลก 3 ต่อเนื่องดังนั้นแม้จะไม่ใช่สถาบันพัฒนาที่ครบถ้วน แต่บทบาทดังกล่าวถือว่ามีความสำคัญต่อการส่งเสริมการค้าและการพัฒนาทางเศรษฐกิจซึ่งถือได้ว่าเป็น จริงในหมู่คนอื่น ๆ เกี่ยวกับสมมติฐาน ไอออนที่กฎระเบียบตามระบบการค้าพหุภาคีปกป้องผู้เล่นขนาดเล็กที่มีความสามารถน้อยที่จะมีอิทธิพลต่อนโยบายของการพัฒนาประเทศขนาดใหญ่กฎระเบียบในการเปิดลดความไม่แน่นอนโดยการวางข้อตกลงร่วมกันข้อตกลงเกี่ยวกับนโยบายที่รัฐบาลอาจใช้อาจช่วยในการเพิ่มการลงทุนและลดความเสี่ยงการค้า การเปิดเสรีการเติบโตและการลดความยากจนจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งร่วมกันต่อไป 4 ต่อไปนี้จะเกิดขึ้นจากข้อได้เปรียบเชิงเปรียบเทียบอันเป็นผลมาจากการเพิ่มผลผลิตของปัจจัยต่างๆผ่านทางความเชี่ยวชาญที่สูงขึ้นขนาดเศรษฐกิจและการขยายตัวของตลาดในประเทศ บริษัท มีปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศและตลาดด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยี แนวทางปฏิบัติที่ดีขึ้นในการบริหารจัดการการลดการปฏิบัติที่ต่อต้านการแข่งขันและกิจกรรมแสวงหาผลกำไรที่นำไปสู่การจัดสรรทรัพยากรให้ห่างจากภาคอุตสาหกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดผลประโยชน์ที่ได้รับการคุ้มครองเพื่อให้เกิดกิจกรรมที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในที่สุดส่งผลกระทบต่อทั้งปัจจัยและตลาดผลิตภัณฑ์และการสร้างรายได้และโอกาสในการจ้างงาน ซึ่งนำไปสู่ผลประโยชน์ของสวัสดิการและการลดความยากจน 5 ต่อไปนี้คาดว่าจะมีสมมติฐานว่าระบบการค้าพหุภาคีเป็นธรรมและปกป้องผลประโยชน์ของประเทศยากจนอย่างไรก็ตามก็เป็นเรื่องที่น่าขันที่หลายกฎที่ใช้ในช่วงเวลาของการจัดตั้งองค์การการค้าโลกได้รับการชี้นำโดยการปกป้อง ความสนใจของประเทศที่พัฒนาโดยทั่วไปและ TNCs โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวอย่างคือการให้เงินอุดหนุนด้านการเกษตรการเลือกปฏิบัติภาษีศุลกากรการคุ้มครองสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาที่ต้องเปลี่ยนแปลงกฎของประเทศกำลังพัฒนาที่รักษากฎเดิมของประเทศที่พัฒนาแล้วด้วยรายละเอียดที่ยาวเกินไปรายละเอียดอยู่ใน OXFAM การศึกษา 2002 และอื่น ๆ อีกมากมายและพวกเขาเปิดเผยว่ากฎเกณฑ์และบทบัญญัติที่บิดเบือนและบิดเบือนจากประเทศที่พัฒนาแล้ว [6] Contd ปัจจัยการพัฒนาท่ามกลางแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากประเทศกำลังพัฒนารวมถึงการเคลื่อนไหวขององค์กรภาคประชาสังคมหลายแห่งทำให้เกิดการพัฒนาโดฮา รอบที่รับรู้บทบาทของฉันเพิ่มตลาด ac cess, ii กฎการค้าที่สมดุลและความช่วยเหลือด้านเทคนิค iii กรอบเพิ่มเติมได้ตกลงกันเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2004 เรียกว่ากรกฎาคมแพคเกจระบุพื้นที่ห้าลำดับความสำคัญเกษตร NAMA บริการการอำนวยความสะดวกด้านการค้าและการพัฒนามิติ แต่ทางตันจะดำเนินต่อไปจุดที่จะทำ คือกฎระหว่างประเทศและการรักษาของพวกเขามีความสำคัญสำหรับการพัฒนาประเทศเช่นเนปาลผ่านระบบการค้าพหุภาคี 7 ภาระผูกพันของเนปาลใน WTO การปฏิบัติตามข้อผูกพันพันธกรณีของประเทศเนปาลในช่วงที่เข้าเป็นสมาชิกขององค์การการค้าโลกรวมถึงอัตราภาษีศุลกากรการเกษตร 51% สำหรับการเปลี่ยนแปลงและร้อยละ 42 หลังจากนั้นร้อยละ 42 ในสินค้าที่ผลิตนอกภาคเกษตรอัตราการผูกพันโดยเฉลี่ยร้อยละ 39 ในการเปลี่ยนไปร้อยละ 24 หลังจากนั้นการยกเลิกภาษีนำเข้าเพิ่มเติมเช่นภาษีพิเศษและภาษีการพัฒนาท้องถิ่นภายใน 10 ปีภาษีศุลกากรสำหรับผลิตภัณฑ์ของ ITC ให้เป็น กำจัดภายใน 5 ถึง 7 ปีจากร้อยละ 5 ที่ ti 8 การเปิดเสรีภาคบริการซึ่งอนุญาตให้มีส่วนร่วมในต่างประเทศได้ถึงร้อยละ 80 การกำหนดปรับปรุงและการดำเนินการรวมทั้งกฎหมายใหม่หรือการแก้ไขในกฎหมายเก่า ๆ หลายสิบหลายแห่งต้องมีขึ้นในปีพ. ศ. การดำเนินการตาม TRIPS ภายในเดือนมกราคม 2550 กฎหมายต่อต้านการทุ่มตลาดการป้องกันและปราบปรามและการป้องกันภายในหนึ่งปีนับจากวันที่ภาคยานุวัติการดำเนินการตามข้อตกลงด้านมาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืชภายในวันที่ 1 ม. ค. 2550 กฎหมายเกี่ยวกับการประเมินการนำเข้าศุลกากรและภาษีอากรภายในวันที่ 1 มกราคม 2547 และ การบังคับใช้อย่างเต็มรูปแบบตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2550 เป็นต้นมากฎหมายใหม่ในด้านต่างๆเช่นการแข่งขันการล้มละลายไซเบอร์การเข้าถึงแหล่งทรัพยากรพันธุกรรมธนาคารและสถาบันการเงินแหล่งทรัพยากรพืชและการดำเนินงานด้านสาธารณสุขนอกจากนี้ยังมี บริษัท อุตสาหกรรมแรงงานแรงงานการรักษาความปลอดภัย การแลกเปลี่ยนการลงทุนจากต่างประเทศและการถ่ายทอดเทคโนโลยีการป้องกันพืชกฎหมายทางเภสัชกรรมได้รับการปรับปรุงและตรากฎหมาย 9 ต่อเนื่องเมื่อวันที่เข้าเป็นภาคี การลาออกหรือการแต่งตั้งของศาลเพื่อให้มีการทบทวนการดำเนินการตามกฎหมายข้อบังคับการตัดสินใจของศาลและคำวินิจฉัยทางการปกครองที่จำเป็นการขจัดหรือบังคับใช้ข้อ จำกัด เชิงปริมาณสำหรับการนำเข้าหรือมาตรการอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ภาษีซึ่งรวมถึงการออกใบอนุญาตโควต้าเรย์แบนใบอนุญาต ข้อกำหนดด้านการอนุมัติก่อนและข้อ จำกัด อื่น ๆ นับ แต่วันที่มีการลงนามในการดำเนินการของภาษีภายในประเทศเช่นภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีสรรพสามิตในลักษณะที่ไม่เลือกปฏิบัติ 10 การปฏิบัติตามข้อกำหนดและการเปิดเสรีทางการค้าของประเทศเนปาลได้ดำเนินไปอย่างรวดเร็วในหลายพื้นที่ เนปาลเป็นประเทศที่เปิดเสรีมากที่สุดแห่งหนึ่งของการค้าในเอเชียใต้โดยไม่มีการกีดกันทางการค้าและไม่ใช่การค้ารวมถึงไม่มีมาตรการสนับสนุนในการส่งออกที่ขัดแย้งกับกฎระเบียบของ WTO การขนส่งและการให้เงินอุดหนุนในพื้นที่ห่างไกลในพื้นที่ห่างไกลยัง จำกัด เงินอุดหนุนการชลประทานอีกด้วย ในอุตสาหกรรมขนาดใหญ่และขนาดกลางถึงร้อยละ 100 ต่างประเทศ e ในธนาคารสามในสี่และในการประกันร้อยละ 100 การมีส่วนร่วมต่างประเทศได้รับอนุญาตแล้วแม้ว่าจะอยู่ในเกณฑ์ที่เลือกตอนนี้อัตราค่าไฟฟ้าเฉลี่ยอยู่ในละแวกใกล้เคียง 7 ร้อยละ 11 และประมาณการเปิดเผยว่าอัตราจริงมี ลดลงเหลือร้อยละ 13 ในปี 2550 จากร้อยละ 6 ในปี 2546 ในขณะเดียวกันอัตราภาษีศุลกากรของสินค้านำเข้าลดลงเป็นร้อยละ 6 จากเดิมร้อยละ 72 ในช่วงเวลาเดียวกันกฎหมายหลายฉบับมีอยู่แล้วและหลายฉบับอยู่ในระหว่างการออกกฎหมาย ผลการดำเนินงานในยุคหลังขององค์การการค้าโลกการเปิดเสรีทางการค้าเป็นพัฒนาการที่สำคัญของการเจริญเติบโตการเจริญเติบโตโดยรวมและสาขา 12 อัตราการเติบโตของสาขา 20 ผลกระทบจากการรั่วไหลบางส่วน 23 การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศการศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่ามีเพียง 40% แม้จะมีแนวโน้มการประหยัดในประเทศที่ซบเซา แต่การประหยัดแห่งชาติก็ยิ่งกว่าการลงทุนโดยรวมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การจ้างงานความยากจนการกระจายรายได้และการผลิตการจ้างงานในชีวิตการทำงาน NLSS แสดงให้เห็นแนวโน้มลดลงของค่าจ้างที่แท้จริงของแรงงานที่ไม่มีฝีมือในเขตเมืองและการหยุดนิ่งของรายได้ค่าจ้างรวมทั้งหมดของพนักงานทั้งหมด 0100000200000300000 หมายเลข 1992 2545 ปี 2550 เปรียบเทียบการสำรวจสำมะโนประชากรระหว่างคนที่ทำงานและพนักงานจำนวนพนักงานรวมจำนวนคนที่ทำงานอยู่ 27 แม้ว่าข้อมูลความยากจนจะไม่สามารถใช้ได้ในช่วงหลังการเข้าเป็นสมาชิกของ WTO แต่การเปิดเสรีการค้าเสรีบางส่วนอาจบ่งบอกได้ว่าความยากจนลดลงจาก 42 ใน พ. ศ. 2539 เป็นร้อยละ 31 ในปี 2547 ในขณะเดียวกันการกระจายรายได้แย่ลง Gini เพิ่มขึ้นเป็น 41 4 ในปี 2547 จาก 34 2 ในปี 2539.27 ส่วนแบ่งการบริโภคที่ลดลงในภาวะซบเซาในส่วนแบ่งรายได้ในช่วงปี 2539 ถึง 2547 การใช้จ่ายต่อหัวประชากรในส่วนแบ่งรายได้ต่อหัว 1996200419962004 ประชากรที่ยากจนที่สุด 20 เปอร์เซ็นต์ 7 66 25 3 ประชากรร่ำรวยที่สุด 20% 954 35 0 353 4.28 การจ้างงานภาคนอกระบบสูงถึงร้อยละ 94 ผลผลิตทางแรงงานในภาคการผลิตและบริการลดลงความมั่นคงด้านอาหารและการดำรงชีวิตของประชาชนเป็นปัญหาใหญ่แล้ว 35 สาขาในภาวะขาดแคลนอาหารอย่างรุนแรง 1 ล้านครัวเรือนไม่มีที่ดินซึ่งประกอบด้วยมากกว่า 23 ครัวเรือน ร้อยละของครัวเรือนทั้งหมดการกีดกันทางเพศเป็นไปในแง่ของการเข้าถึงรายได้ต่ำทางเศรษฐกิจการขาดโอกาสการศึกษาของมนุษย์สุขภาพและทรัพย์สินทางกายภาพที่ดินปศุสัตว์ ฯลฯ เช่นเดียวกับกรณีที่ยากจนและด้อยโอกาสการพัฒนาที่ไม่เท่าเทียมกันอย่างมากในชนบทห่างไกลและ พื้นที่ที่สามารถเข้าถึงได้ค่อนข้างมากแสดงให้เห็นถึงการทำงานล่วงเวลา 25 ประเด็นสำคัญการบริโภคภายในประเทศเน้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ก่อให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจและไม่มีเงินลงทุนที่ก่อให้เกิดการลงทุนที่ยั่งยืนเพิ่มการเติบโตที่เท่าเทียมกันอย่างยั่งยืนขยายความแตกต่างของรายได้อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนท่ามกลางปัญหาโครงสร้างและอุปสรรคของสถาบันการสูญเสียงานในหมู่แรงงานไร้ฝีมือ ตลาดและการลดแรงงาน การยุบตัวของอุตสาหกรรมกระท่อมและอุตสาหกรรมขนาดเล็กการพึ่งพารายได้จากการค้าและการบิดเบือนนโยบายอย่างมากการพึ่งพิงรายได้จากการค้าประเวณีและโครงสร้างพื้นฐานที่ลดลงอย่างมากโครงสร้างการจัดเก็บภาษีที่มีมูลค่าเพิ่มสูงและอุตสาหกรรมที่ใช้ทรัพยากรธรรมชาติปัญหาของสถาบันการตลาดและการค้าที่เพิ่มขึ้น 30 การขาดความหลากหลายของสินค้าในประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ การขาดความเป็นสถาบันในการให้คำปรึกษาและการประสานงานด้านนโยบายอย่างกว้างขวางทำให้นโยบายและการดำเนินการตามนโยบายเศรษฐกิจการเมืองโดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้กำลังใจกับกลไกทางเศรษฐกิจที่มีข้อบกพร่องทั้งหมดได้รับการสนับสนุนจาก การเปิดเสรีและการผ่อนคลายกฎระเบียบและเปิดนโยบายที่เน้นความเป็นศูนย์กลางและแม้กระทั่งกรณีที่ขาดความครอบคลุมทั่วทั้งนโยบายการค้าที่ถูกจับเอาไว้เป็นต้น 31 ความล้มเหลวในการใช้วาระการพัฒนาโดฮาในทุกด้านทั้งสามด้านช่วยเพิ่มการเข้าถึงตลาด ii กฎการค้าที่สมดุลและความช่วยเหลือด้านเทคนิคที่กำหนดเป้าหมายไว้เป็นอย่างดีและส่วนประกอบอื่น ๆ ภายใต้ข้อเสนอของเดือนกรกฎาคมแพคเกจสถาปัตยกรรมทางการเงินทั่วโลกที่ไม่ได้ผลและระบบการปกครองนโยบายระดับโลกที่ไม่เหมาะสมสำหรับประเทศต่างๆเช่นประเทศเนปาลเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจเนื่องจากความไม่แน่นอนของโลกและการคาดการณ์ที่ไม่คาดฝัน วิกฤตการณ์ทางการเงินและการติดเชื้อการขาดความรู้ความเข้าใจด้านความมั่นคงด้านอาหารและประเด็นเรื่องการทำมาหากินของเกษตรกรถูกละเลย 32 มาตรการที่จำเป็นมาตรการด้านการปรับโครงสร้างภายในและการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองของโครงสร้างอัตราค่าไฟฟ้าแรงจูงใจพิเศษสำหรับธุรกิจขนาดเล็กโดยมุ่งเน้นอุตสาหกรรมด้านทรัพยากรในประเทศและอุตสาหกรรมที่ให้แรงจูงใจ ของสถาบันการตลาดและการรื้อถอนการจัดระเบียบและการปฏิบัติตามกฎระเบียบวิธีปฏิบัติที่ครอบคลุมในการปฏิรูปโดยมุ่งเน้นการขจัดอุปสรรคด้านโครงสร้างและสถาบันเพื่อสร้างความมั่นใจในการเข้าถึงทรัพยากรทางการเงินและทางกายภาพขององค์กรขนาดเล็ก ความปลอดภัยและการดำรงชีวิตการสร้างความเข้มแข็งของขีดความสามารถทางการค้าและสถาบันที่เกี่ยวข้องกับการค้าประกันการระดมทุนการระดมทุนการปรับโครงสร้างนโยบายแมโครหลักสูตรยุทธศาสตร์การพัฒนาทักษะในการยกระดับความสามารถในการทำงานของแรงงาน 33 ต่อเนื่องการพัฒนากระบวนทัศน์การพัฒนาตลาดทุนด้วยการเปลี่ยนแปลงนโยบายโดยการให้ความสำคัญกับการแข่งขันด้านการนำเข้าและการส่งออก การส่งเสริมอุตสาหกรรมการลงทุนจำเป็นต้องมีการลงทุนอย่างมากในโครงสร้างพื้นฐานและกิจกรรมอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อขยายตลาดภายในประเทศความสำคัญของการลดอุปสรรคด้านอุปทานและส่งเสริมการผลิตผ่านผู้ผลิตรายย่อยให้ความสำคัญกับการผลิตการกระจายและการแลกเปลี่ยนสินค้าแบบมีส่วนร่วมให้ความสำคัญกับการพัฒนากลุ่มการผลิตและเขตการส่งออก พื้นที่ชนบทและกึ่งเมืองการลงทุนขนาดใหญ่ในด้านสุขภาพและการศึกษาการลดความยากจนและโครงการพัฒนาชนบทที่เป็นรากหญ้าสำหรับการเพิ่มกำลังการซื้อของประชาชน 34. การดำเนินงานตามข้อผูกพัน Doha ใน ทั้งสามด้านและเพิ่มการเข้าถึงตลาด ii กฎการค้าที่สมดุลและ iii ช่วยด้านเทคนิคที่กำหนดเป้าหมายได้ดีและส่วนประกอบอื่น ๆ ภายใต้ข้อตกลงที่ห่อหุ้มกรกฏาคมจากมุมมองของ LDC - การเข้าถึงตลาดปลอดภาษีและฟรีโควต้า - แถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมฮ่องกงคลุมเครือ - ข้อ จำกัด ของ UNTAD บ่งชี้ว่า 40% ของการส่งออกของ LDC ได้รับผลกระทบจากอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากรเช่นมาตรฐานทางเทคนิคมาตรการสุขอนามัยและสุขอนามัยพืชกฎระเบียบและขั้นตอนที่กำหนดเองข้อ จำกัด ในการแข่งขัน ฯลฯ - การเข้าถึงและการเข้าถึงตลาดจริงที่มีระดับความยืดหยุ่นในระดับสูงเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายภายในประเทศที่เหมาะสมโดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านความมั่นคงด้านอาหารการทำมาหากินของชาวไร่ชาวนาและ การรักษาความปลอดภัยของวิสาหกิจขนาดย่อม - มาตรการบรรเทาหนี้สาธารณะและกองทุนเพื่อการฟื้นฟูเสถียรภาพ การจัดการกับความไม่แน่นอนของการค้าระหว่างประเทศ - การปรับปรุงความคลุมเครือที่เพิ่มขึ้นระหว่างข้อตกลงการค้าพหุภาคีกับภูมิภาค - วาระใหม่ของสถาปัตยกรรมการเงินและการพัฒนากระบวนทัศน์การพัฒนาระดับโลกในระดับโลกเพื่อการค้าระหว่างประเทศเพื่อเป็นพาหนะในการพัฒนาขอบคุณองค์การการค้าโลก (WLD TRADE ORGANIZATION) การทำความเข้าใจพื้นฐานขององค์การการค้าโลกหลักการของระบบการค้าข้อตกลง WTO มีความยาวและซับซ้อนเนื่องจากเป็นเอกสารทางกฎหมายที่ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆมากมายพวกเขาจัดการด้านการเกษตรสิ่งทอและเสื้อผ้าธนาคารโทรคมนาคมรัฐบาลซื้อมาตรฐานอุตสาหกรรมและความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ กฎระเบียบด้านสุขอนามัยด้านอาหารทรัพย์สินทางปัญญาและอื่น ๆ อีกมากมาย แต่มีหลักการพื้นฐานที่เรียบง่ายและใช้งานได้ตลอดทั้งเอกสารเหล่านี้หลักการเหล่านี้เป็นรากฐานของระบบการค้าพหุภาคีดูหลักเกณฑ์เหล่านี้อย่างใกล้ชิดคลิกเพื่อเปิดรายการต้นไม้ สำหรับการนำทางไซต์จะเปิดขึ้นที่นี่หากคุณเปิดใช้งาน JavaScript ใน yo ur browser.1 ประเทศที่ได้รับความยินยอมสูงสุด MFN ปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างเท่าเทียมกันภายใต้ข้อตกลงของ WTO ประเทศต่างๆไม่สามารถแบ่งแยกระหว่างคู่ค้าของตนโดยปกติได้ให้ความช่วยเหลือพิเศษแก่ผู้อื่นเช่นอัตราภาษีศุลกากรที่ต่ำกว่าสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนและคุณต้องทำ เหมือนกันสำหรับสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ ทั้งหมดหลักการนี้เป็นที่รู้จักกันในชื่อ MFN ที่ได้รับความยินยอมสูงสุดดูในกล่องสิ่งสำคัญคือเป็นบทความแรกของข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับพิกัดอัตราศุลกากรและการค้าซึ่งใช้บังคับกับการค้าสินค้า MFN เป็นลำดับความสำคัญ ในข้อตกลงทั่วไปเกี่ยวกับการค้าบริการ GATS ข้อ 2 และข้อตกลงด้านการค้าเกี่ยวกับสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา TRIPS ข้อ 4 แม้ว่าในข้อตกลงแต่ละข้อจะได้รับการจัดการที่แตกต่างกันเล็กน้อย แต่ข้อตกลงทั้งสามฉบับนี้ครอบคลุมทั้งสามประเด็นหลักที่เกี่ยวข้องกับการค้า โดยองค์การการค้าโลกบางข้อยกเว้นได้รับอนุญาตตัวอย่างเช่นประเทศสามารถตั้งข้อตกลงการค้าเสรีที่ใช้เฉพาะกับสินค้าที่ซื้อขายในกลุ่มที่เลือกปฏิบัติ สินค้าจากภายนอกหรืออาจทำให้ประเทศกำลังพัฒนาสามารถเข้าถึงตลาดของตนได้เป็นพิเศษหรือประเทศใดสามารถระดมสินค้าอุปโภคที่ไม่ได้รับการพิจารณาว่าเป็นสินค้าที่ไม่เป็นธรรมจากประเทศใดประเทศหนึ่งและในประเทศต่างๆได้รับอนุญาตในบางกรณีเพื่อเลือกปฏิบัติ โดยทั่วไป MFN หมายความว่าทุกครั้งที่ประเทศลดอุปสรรคด้านการค้าหรือเปิดตลาดจะต้องทำเช่นเดียวกันสำหรับสินค้าหรือบริการเดียวกันจากคู่ค้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นคนรวยหรือคนจนอ่อนแอหรืออ่อนแอ การรักษาระดับชาติการรักษาชาวต่างชาติและชาวบ้านอย่างเท่าเทียมกันสินค้าที่นำเข้าและผลิตในประเทศต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันอย่างน้อยที่สุดหลังจากสินค้าจากต่างประเทศเข้าสู่ตลาดเช่นเดียวกับการให้บริการในประเทศและต่างประเทศและเครื่องหมายการค้าลิขสิทธิ์และสิทธิบัตรในต่างประเทศและในประเทศ หลักการการรักษาแห่งชาตินี้ให้สิทธิแก่คนอื่นเช่นเดียวกับการเป็นพลเมืองของตนในสามประเทศหลักของ WTO eements ข้อ 3 แห่ง GATT ข้อ 17 ของ GATS และข้อ 3 ของ TRIPS แม้ว่าหลักการดังกล่าวจะได้รับการปฏิบัติแตกต่างกันไปเล็กน้อยในแต่ละข้อการรักษาของประเทศจะใช้เฉพาะเมื่อผลิตภัณฑ์บริการหรือสินค้าของทรัพย์สินทางปัญญาได้เข้าสู่ตลาดแล้ว ภาษีศุลกากรในการนำเข้าไม่ได้เป็นการละเมิดการรักษาแห่งชาติถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในท้องถิ่นจะไม่ถูกเรียกเก็บภาษีเทียบเท่าการค้าระหว่างประเทศจะค่อยๆผ่านการเจรจากลับไปด้านบนการลดอุปสรรคด้านการค้าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ชัดเจนที่สุดในการส่งเสริมการค้า บางครั้งก็มีการกล่าวถึงเรื่องอื่น ๆ เช่นนโยบายเกี่ยวกับเทปสีแดงและนโยบายอัตราแลกเปลี่ยนเนื่องจากการสร้างของ GATT ในปี พ. ศ. 2490-48 มีรอบแปดเดือน ของการเจรจาการค้ารอบที่เก้าภายใต้วาระการพัฒนาโดฮากำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการตอนแรกประเด็นเหล่านี้มุ่งเน้นที่การลดภาษีศุลกากรใน สินค้านำเข้าอันเนื่องมาจากการเจรจาในช่วงกลางทศวรรษที่ 1990 ประเทศอุตสาหกรรมอัตราภาษีศุลกากรสินค้าอุตสาหกรรมได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนถึงน้อยกว่า 4 ปี แต่ในช่วงทศวรรษที่ 1980 การเจรจาได้ขยายไปครอบคลุมอุปสรรคที่มิใช่ภาษีเกี่ยวกับสินค้าและ พื้นที่ใหม่ ๆ เช่นบริการและทรัพย์สินทางปัญญาการเปิดตลาดอาจเป็นประโยชน์ แต่ก็ต้องมีการปรับปรุงข้อตกลงของ WTO อนุญาตให้ประเทศต่างๆนำเสนอการเปลี่ยนแปลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปด้วยการเปิดเสรีการเปิดเสรีประเทศกำลังพัฒนามักจะได้รับการปฏิบัติตามพันธกรณีของตนอีกต่อไป ไปสู่ด้านบนบางครั้งสัญญาว่าจะไม่ก่อให้เกิดอุปสรรคด้านการค้าอาจมีความสำคัญเท่ากับการลดราคาเนื่องจากข้อสัญญาดังกล่าวช่วยให้ธุรกิจสามารถมองเห็นโอกาสในอนาคตของตนได้อย่างชัดเจนด้วยความเสถียรและความสามารถในการคาดการณ์การลงทุนได้รับการส่งเสริมให้มีการสร้างงานขึ้นและผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินได้อย่างเต็มที่ ประโยชน์ของการเลือกการแข่งขันและราคาที่ต่ำกว่าระบบการค้าพหุภาคีเป็นความพยายามของรัฐบาล o ทำให้สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีเสถียรภาพและสามารถคาดการณ์ได้รอบการแข่งขัน Uruguay Round เพิ่มขึ้นอัตราร้อยละของอัตราภาษีก่อนและหลังการเจรจาในปี 2529-34 เหล่านี้เป็นเส้นภาษีดังนั้นเปอร์เซ็นต์จะไม่ได้รับการถ่วงน้ำหนักตามปริมาณการค้าหรือมูลค่าในองค์การการค้าโลกเมื่อประเทศตกลงที่จะเปิดตลาดสินค้าหรือบริการพวกเขาผูกมัดภาระผูกพันของตนสำหรับสินค้าการผูกขาดเหล่านี้จะมีผลต่อเพดานอัตราภาษีศุลกากรบางครั้ง ประเทศที่นำเข้าภาษีในอัตราที่ต่ำกว่าอัตราที่ถูกผูกไว้บ่อยครั้งในกรณีนี้คือในประเทศกำลังพัฒนาประเทศที่พัฒนาแล้วอัตราที่เรียกเก็บจริงและอัตราภาษีที่ถูกผูกไว้มีแนวโน้มที่จะเหมือนประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงการผูกขาด แต่จะต้องเจรจากับ คู่ค้าซึ่งอาจหมายถึงการชดเชยการสูญเสียการค้าหนึ่งในความสำเร็จของการเจรจาการค้าพหุภาคีของประเทศอุรุกวัยคือการเพิ่มปริมาณการค้าภายใต้ภาระผูกพันที่มีผูกพันดูตารางในการเกษตร 100 ผลิตภัณฑ์ในขณะนี้ได้ผูกมัดภาษีศุลกากรผลของทุก นี้เป็นระดับที่สูงขึ้นอย่างมากของการรักษาความปลอดภัยตลาดสำหรับผู้ค้าและนักลงทุนระบบพยายามที่จะปรับปรุงการคาดการณ์และความมั่นคงในรูปแบบอื่น ๆ เช่น w ell วิธีหนึ่งคือการกีดกันการใช้โควต้าและมาตรการอื่น ๆ ที่ใช้ในการกำหนดข้อ จำกัด เกี่ยวกับปริมาณการนำเข้าการบริหารโควต้าอาจนำไปสู่เทปสีแดงและข้อกล่าวหาเรื่องการเล่นที่ไม่เป็นธรรมอีกประการหนึ่งคือทำให้ประเทศต่างๆสามารถทำกฎทางการค้าได้อย่างโปร่งใสและชัดเจนที่สุด ข้อตกลงขององค์การการค้าโลกกำหนดให้รัฐบาลเปิดเผยนโยบายและการปฏิบัติของตนในที่สาธารณะภายในประเทศหรือแจ้งให้ WTO ทราบการเฝ้าระวังนโยบายการค้าของประเทศอย่างสม่ำเสมอโดยใช้กลไกการทบทวนนโยบายการค้าเป็นหนทางในการส่งเสริมความโปร่งใสทั้งในประเทศและในระดับพหุภาคี บางครั้งได้รับการอธิบายว่าเป็นสถาบันการค้าเสรี แต่ไม่เป็นความจริงทั้งหมดระบบอนุญาตให้มีการเก็บภาษีศุลกากรและในบางสถานการณ์การคุ้มครองอื่น ๆ อย่างถูกต้องแม่นยำยิ่งขึ้นเป็นระบบกฎที่อุทิศให้กับการแข่งขันที่ยุติธรรมและไม่ผิดพลาด การไม่เลือกปฏิบัติ MFN และการรักษาแห่งชาติได้รับการออกแบบเพื่อรักษาความปลอดภัยของสภาพการค้าที่เป็นธรรมเช่นเดียวกัน การส่งออกที่ต่ำกว่าค่าใช้จ่ายเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดและเงินอุดหนุนปัญหามีความซับซ้อนและกฎระเบียบพยายามที่จะสร้างสิ่งที่ยุติธรรมหรือไม่เป็นธรรมและวิธีการที่รัฐบาลสามารถตอบสนองโดยเฉพาะอย่างยิ่งโดยเรียกเก็บภาษีอากรขาเข้าเพิ่มเติมที่คำนวณเพื่อชดเชยความเสียหายที่เกิดจากการที่ไม่เป็นธรรม การค้าหลายข้อตกลง WTO อื่น ๆ มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนการแข่งขันที่เป็นธรรมในด้านการเกษตรทรัพย์สินทางปัญญาบริการเช่นข้อตกลงการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาลตามข้อตกลงด้านพหุภาคีเนื่องจากมีการลงนามโดยสมาชิก WTO เพียงไม่กี่รายขยายกฎการแข่งขันต่อการซื้อสินค้าโดยรัฐบาลหลายพันรัฐบาล หน่วยงานในหลายประเทศและอื่น ๆ ส่งเสริมการพัฒนาและการปฏิรูปทางเศรษฐกิจกลับไปด้านบนระบบการค้าโลกมีส่วนช่วยในการพัฒนาในทางกลับกันประเทศกำลังพัฒนาต้องมีความยืดหยุ่นในเวลาที่พวกเขาใช้เพื่อดำเนินการตามข้อตกลงของระบบและข้อตกลงนี้จะสืบทอดกันมาก่อน บทบัญญัติของ GATT ที่อนุญาตให้มีการให้ความช่วยเหลือเป็นพิเศษและสัมปทานการค้าสำหรับประเทศกำลังพัฒนา สามในสี่ของสมาชิกองค์การการค้าโลกเป็นประเทศกำลังพัฒนาและประเทศที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านไปสู่เศรษฐกิจตลาดในช่วงระยะเวลาประมาณเจ็ดปีครึ่งของรอบการอุรุกวัยกว่า 60 ประเทศเหล่านี้ได้ดำเนินการตามโครงการเปิดเสรีการค้าเสรีในเวลาเดียวกันประเทศกำลังพัฒนาและประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านมีมากขึ้น มีส่วนร่วมและมีอิทธิพลในการเจรจารอบอุรุกวัยมากกว่าในรอบใด ๆ ก่อนหน้านี้และมีมากยิ่งขึ้นในวาระการพัฒนาโดฮาในปัจจุบัน ณ ตอนท้ายของรอบการอุรุกวัยประเทศกำลังพัฒนาได้เตรียมพร้อมที่จะปฏิบัติตามพันธกรณีส่วนใหญ่ที่จำเป็น ประเทศที่พัฒนาแล้ว แต่ข้อตกลงดังกล่าวทำให้พวกเขามีช่วงการเปลี่ยนแปลงเพื่อปรับตัวให้เข้ากับบทบัญญัติของ WTO ที่ไม่คุ้นเคยและอาจเป็นไปได้ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับประเทศที่ยากจนที่สุดและประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างน้อยการตัดสินใจของรัฐมนตรีเมื่อปลายรัชกาลกล่าวว่าประเทศที่ดีควรเร่งตัวขึ้น การดำเนินการตามข้อตกลงในการเข้าสู่ตลาดเกี่ยวกับสินค้าที่ส่งออกโดยประเทศที่พัฒนาแล้วและเห็นด้วย ks เพิ่มความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่พวกเขาเมื่อเร็ว ๆ นี้ประเทศที่พัฒนาแล้วได้เริ่มอนุญาตให้นำเข้าสินค้าปลอดอากรและไม่มีโควต้าสำหรับผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดจากประเทศที่มีการพัฒนาน้อยที่สุดในทั้งหมดนี้องค์การการค้าโลกและสมาชิกของ WTO ยังคงดำเนินกระบวนการเรียนรู้ ปัจจุบันวาระการพัฒนาโดฮาประกอบด้วยปัญหาเกี่ยวกับความยากลำบากที่พวกเขาต้องเผชิญในการดำเนินการตามข้อตกลงรอบอุรุกวัยและระบบการค้าควรเป็นไปโดยไม่เลือกปฏิบัติประเทศใดไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างคู่ค้าของตนเพื่อให้ได้สถานะที่ได้รับความนิยมสูงสุดหรือ MFN เท่าเทียมกัน ไม่ควรเลือกปฏิบัติระหว่างผลิตภัณฑ์บริการหรือชาติของตนเองและต่างประเทศที่ให้ความคุ้มครองแก่ประเทศอื่น ๆ ปัญหาดังกล่าวเกิดจากการเจรจาต่อรอง บริษัท ต่างชาติที่ตั้งรกรากไว้นักลงทุนและรัฐบาลควรมั่นใจว่าอุปสรรคทางการค้ารวมทั้งภาษีศุลกากรและอุปสรรคที่มิใช่ภาษีศุลกากรไม่ควรเพิ่มขึ้นโดยพลการ อัตราภาษีศุลกากรและข้อผูกพันด้านการเปิดตลาดมีผลผูกพันใน WTO นอกจากนี้การแข่งขันที่ไม่เป็นธรรมเช่นการอุดหนุนการส่งออกและการทุ่มตลาดในราคาที่ต่ำกว่าต้นทุนเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งการตลาดยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นประโยชน์ต่อประเทศที่พัฒนาแล้วซึ่งทำให้พวกเขามีเวลามากขึ้นในการปรับเปลี่ยนความยืดหยุ่นมากขึ้นและสิทธิพิเศษเช่นนี้เป็นข้อขัดแย้ง แต่ในองค์การการค้าโลกที่จริงแล้วมันหมายถึงการไม่เลือกปฏิบัติในการปฏิบัติต่อทุกๆอย่างเท่าเทียมกันนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นสมาชิกแต่ละคนถือว่าสมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันในฐานะคู่ค้าที่ได้รับความยินยอมมากที่สุดหากประเทศพัฒนาผลประโยชน์ที่จะมอบให้แก่คู่ค้ารายหนึ่ง เพื่อให้การปฏิบัติที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ต่อสมาชิกองค์การการค้าโลกอื่น ๆ เพื่อให้ทุกประเทศมีสถานะเป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดประเทศที่ได้รับการสนับสนุน MFN ไม่ได้หมายถึงการปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกันสนธิสัญญา MFN แบบทวิภาคีแห่งแรกจัดตั้งสโมสรพิเศษขึ้นระหว่างการค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ คู่ค้าภายใต้ GATT และตอนนี้องค์การการค้าโลก (WTO) สโมสร MFN ไม่ได้มีไว้ใช้ แต่เพียงผู้เดียวหลักการของ MFN จะทำให้มั่นใจได้ว่าแต่ละประเทศมีสมาชิกกว่า 140 คน s อย่างเท่าเทียมกัน แต่มีข้อยกเว้นบางประการองค์การการค้าโลกการค้าโลกอย่างละเอียดส่วนที่ 1 ระบบการค้าพหุภาคีในอดีตปัจจุบันและอนาคตองค์การการค้าโลกเริ่มมีขึ้นในปีพ. ศ. 2538 หนึ่งในองค์กรที่อายุน้อยที่สุดขององค์การระหว่างประเทศ ผู้สืบทอดความตกลงทั่วไปว่าด้วยพิกัดอัตราศุลกากรและการค้าระหว่างประเทศ (GATT) ซึ่งเป็นที่ตั้งขึ้นภายหลังสงครามโลกครั้งที่สองดังนั้นในขณะที่องค์การการค้าโลกยังไม่บรรลุนิติภาวะระบบการค้าพหุภาคีซึ่งเดิมตั้งขึ้นภายใต้ GATT มีอายุมากกว่า 50 ปีแล้ว 50 ปีที่ผ่านมา ปีได้เห็นการเจริญเติบโตที่โดดเด่นในการค้าโลกการค้าสินค้าส่งออกเติบโตโดยเฉลี่ย 6 ปีการค้ารวมในปี 2543 เป็น 22 เท่าของปี 1950 GATT และองค์การการค้าโลกได้ช่วยในการสร้างระบบการค้าที่แข็งแกร่งและรุ่งเรืองที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตเป็นประวัติการณ์ ได้รับการพัฒนาผ่านชุดของการเจรจาการค้าหรือรอบที่จัดขึ้นภายใต้ GATT รอบแรกจัดการส่วนใหญ่มีการลดอัตราภาษีศุลกากร แต่ภายหลังการเจรจารวมถึงพื้นที่อื่น ๆ เช่นการทุ่มตลาด ครั้งสุดท้ายของรอบการอุรุกวัยในปี 2529-34 ทำให้เกิดการสร้างขององค์การการค้าโลกการเจรจายังไม่จบลงที่นั่นหลังจากที่จบรอบอุรุกวัยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2540 มีข้อตกลงเกี่ยวกับบริการโทรคมนาคมโดยมีรัฐบาล 69 แห่งเห็นพ้องกัน ไปสู่มาตรการการเปิดเสรีแบบกว้าง ๆ ซึ่งเกินกว่าที่ตกลงกันไว้ในรอบการอุรุกวัยในปีเดียวกันรัฐบาล 40 ประเทศประสบความสำเร็จในการสรุปข้อตกลงในการค้าผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ปราศจากพิกัดและสมาชิก 70 รายได้ข้อสรุปเกี่ยวกับข้อตกลงด้านการบริการทางการเงินซึ่งครอบคลุมมากกว่า 95 แห่งในด้านการค้า ธนาคารการประกันภัยหลักทรัพย์และข้อมูลทางการเงินในปี 2543 การเจรจาใหม่เริ่มขึ้นในด้านการเกษตรและการบริการซึ่งปัจจุบันได้ถูกรวมเข้าไว้ในวาระการประชุมที่กว้างขึ้นในการประชุมรัฐมนตรี WTO ครั้งที่ 4 ในโดฮาประเทศกาตาร์ในเดือนพฤศจิกายน พ. ศ. 2544 โครงการงานที่โดฮา วาระการพัฒนา DDA เพิ่มการเจรจาและการทำงานอื่น ๆ เกี่ยวกับภาษีศุลกากรนอกภาคเกษตรการค้าและสิ่งแวดล้อมกฎขององค์การการค้าโลกเช่นการต่อต้านการทุ่มตลาด การลงทุนนโยบายการแข่งขันการอำนวยความสะดวกด้านการค้าความโปร่งใสในการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐทรัพย์สินทางปัญญาและประเด็นต่างๆที่ประเทศกำลังพัฒนายกขึ้นเป็นปัญหาที่ต้องเผชิญในการดำเนินการตามข้อตกลง WTO ปัจจุบันกำหนดการเจรจาคือวันที่ 1 มกราคม พ. ศ. 2548

No comments:

Post a Comment